4 sản phẩm AI của QAI - FPT Software lọt vào chung kết AI Awards 2022

Chủ nhật - 09/10/2022 09:39 373 0
(BĐ) - Tin từ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI-FPT Software) cho biết, 4 sản phẩm AI của QAI-FPT Software đã lọt vào chung kết Giải bình chọn sản phẩm ứng dụng trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Awards 2022). Đó là các sản phẩm, giải pháp: akaCam, akaFocus, akaOCR và akaMedic.
4 sản phẩm AI của QAI - FPT Software lọt vào chung kết AI Awards 2022

akaCam là sản phẩm phân tích hành vi con người thông qua thị giác máy tính (Computer Vision) và có thể ứng dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực với độ chính xác cao. Sản phẩm nổi bật với việc nhận biết hành vi, dễ dàng theo dõi, đồng thời ghi lại phạm vi hoạt động của đối tượng.

 

akaCam trình diễn giải pháp sử dụng AI và thị giác máy tính để phân tích hành vi con người. Lấy bối cảnh là một nhà máy, hệ thống akaCam hỗ trợ nhận biết hành vi người dùng, phạm vi hoạt động... từ đó giúp nhà máy có thể tối ưu được hoạt động. Ảnh: VnExpress

akaFocus là sản phẩm giúp khách hàng nhận biết và kiểm soát chặt chẽ về thời gian cũng như các hoạt động thực tế trong giờ làm việc. Giải pháp hỗ trợ người dùng tăng năng suất bằng cách dễ dàng theo dõi công việc từ xa, tăng cường khả năng tối ưu hóa quy trình làm việc của cá nhân.

akaMedic hỗ trợ chẩn đoán ung thư, là ứng dụng sử dụng hình ảnh để phân tích tín hiệu ung thư, cho phép theo dõi khối u theo thời gian, với hình ảnh được thu thập thường xuyên trong suốt quá trình điều trị. Dựa trên cốt lõi công nghệ AI, sản phẩm tích hợp OCR, khớp khuôn mặt, phát hiện chuyển động của đầu, phát hiện hình ảnh giả và phát hiện thời gian thực. Sản phẩm giúp phát hiện ung thư giai đoạn đầu, hỗ trợ chẩn đoán và điều trị các bệnh như Alzheimer. akaMedic cũng hướng tới giúp cải thiện điều kiện y tế, siêu âm nhanh và cung cấp hình ảnh khối u với thời gian thực hiển thị trên màn hình. Và, từ đó người dân ở các tỉnh thành xa, miền núi có cơ hội được khám tốt hơn thay vì phải đến các thành phố lớn.

akaOCR là nền tảng OCR (nhận dạng ký tự quang học) dùng để đọc và chuyển đổi dữ liệu từ văn bản đánh máy, viết tay hoặc in sang phiên bản mã hóa máy do FPT phát triển. Không chỉ số hóa văn bản mà akaOCR còn hỗ trợ DN sử dụng các dữ liệu này cho các mục đích khác nhau, đặc biệt trong lĩnh vực điện toán nhận thức, thị giác máy tính và AI. Sản phẩm này có thể trích xuất dữ liệu tiếng Anh, tiếng Việt và tiếng Nhật, đặc biệt là tiếng Nhật và đã bán được rất nhiều cho khách Nhật Bản, Việt Nam. akaOCR có thể nhận diện và trích xuất dữ liệu từ rất nhiều loại form, biểu mẫu khác nhau; đồng thời, tích hợp xử lý ngôn ngữ tự nhiên để có thể hiểu nội dung văn bản để trích xuất được chính xác.

AI Awards 2022 là một trong những hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2022) diễn ra ngày 22 - 23.9 tại TP Hà Nội, thu hút hơn 20 DN, viện, trường tham gia giới thiệu sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI.

Với chủ đề “AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai”, AI4VN là bức tranh toàn cảnh từ góc nhìn ứng dụng, sự hưởng ứng của doanh nghiệp trong việc phát triển hệ sinh thái AI tại Việt Nam. AI4VN 2022 do Bộ KH&CN chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức, với sự phối hợp của Bộ KH&ĐT, CLB Các khoa-viện-trường công nghệ thông tin - truyền thông (FISU).

TRỌNG LỢI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay41
  • Tháng hiện tại709
  • Tổng lượt truy cập61,192
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây