Giải pháp cải tiến vị trí lắp đặt điện trở đun nước máy tráng bánh tráng đoạt giải nhất

Thứ ba - 27/12/2022 16:33 120 0
Giải pháp cải tiến vị trí lắp đặt điện trở đun nước máy tráng bánh tráng đoạt giải nhất

Sáng 16.12, tại TP Quy Nhơn, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Sở KH&CN tổ chức lễ tổng kết, trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo nhà nông tỉnh Bình Định năm 2022. Dự lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Hội Nông dân 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Sau một năm phát động, các huyện, thị, thành Hội đã sơ tuyển và xét chọn được 17 giải pháp, gửi về tỉnh tham gia dự thi ở nhiều lĩnh vực, như: Cơ khí, trồng trọt, chăn nuôi, ngành nghề nông thôn. Trong đó, huyện Phù Mỹ với 6 giải pháp; huyện Tuy Phước có 3 giải pháp; huyện Tây Sơn có 2 giải pháp; các huyện: Phù Cát, Vân Canh, Vĩnh Thạnh, TX An Nhơn và TP Quy Nhơn - mỗi địa phương có 1 giải pháp.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đánh giá, những giải pháp dự thi lần này được đầu tư công phu, sáng tạo, trong đó có những giải pháp tuy đơn giản, nhưng thiết thực, ứng dụng trong sản xuất mang lại hiệu quả cao. Một số giải pháp dù không phải là sáng kiến hoàn toàn mới, nhưng xuất phát từ nhu cầu thực tế trong lao động sản xuất, hội viên nông dân đã phát huy tính sáng tạo, sử dụng phế liệu trong sinh hoạt hàng ngày, nghiên cứu, cải tiến các phế phẩm đó để trở thành những sản phẩm hữu ích phục vụ sản xuất, nhằm giảm chi phí về vật tư, công lao động, tăng hiệu quả kinh tế gia đình.

 

Kết quả, Ban tổ chức hội thi đã thẩm định, chọn 11 giải pháp có tính mới, sáng tạo, khả năng ứng dụng vào thực tiễn cao để trao thưởng. Theo đó, giải pháp “Cải tiến vị trí lắp đặt điện trở đun nước máy bánh tráng” của tác giả Trần Quốc Thông (hội viên nông dân Chi hội thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng, huyện Tuy Phước) đoạt giải nhất. Với thành tích này, ông Trần Quốc Thông vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Ngoài ra, Ban tổ chức hội thi còn trao 2 giải nhì, 3 giải ba, 5 giải khuyến khích cho các tác giả có giải pháp đoạt giải.

Hội thi Sáng tạo nhà nông tỉnh Bình Định do Hội Nông dân tỉnh và Sở KH&CN phối hợp tổ chức hàng năm, nhằm thúc đẩy phong trào sáng tạo của người lao động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; góp phần vào sự nghiệp phát triển KT-XH, thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp và nông thôn tỉnh nhà.

TRỌNG LỢI

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay104
  • Tháng hiện tại786
  • Tổng lượt truy cập59,763
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây